ข้อ | ข้อมูลการเชื่อมโยง | คำอธิบาย |
ข้อมูลพื้นฐาน | ||
1. โครงสร้าง | – โครงสร้างหน่วยงาน | – แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน – ประกอบด้วยตําแหน่งที่สําคัญ และการแบ่งส่วนงานภายใน เช่น สํานัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น |
2. ข้อมูลผู้บริหาร | – แสดงรายนามของผู้บริหารของหน่วยงาน – ประกอบด้วยชื่อ-นามสกุล ตําแหน่ง รูปถ่าย ช่องทางการติดต่อ ผู้บริหารสูงสุดหรือหัวหน้าหน่วยงาน และผู้ดํารงตําแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน |
|
3. อำนาจหน้าที่ | – อำนาจหน้าที่ | – แสดงข้อมูลหน้าที่และอํานาจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกําหนด |
4. แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน | – แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน | – แสดงแผนการดําเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง เป้าหมาย ตัวชี้วัด เป็นต้น – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566 |
5. ข้อมูลการติดต่อ | – ข้อมูลการติดต่อ | แสดงข้อมูลการติดต่อ ดังนี้ – ที่อยู่หน่วยงาน – หมายเลขโทรศัพท์ – หมายเลขโทรสาร – ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ – แผนที่ตั้งหน่วยงาน |
6. กฎหมายที่เกี่ยวข้อง | – กฎหมายที่เกี่ยวข้อง | – แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดําเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน |
การประชาสัมพันธ์ | ||
7. ข่าวประชาสัมพันธ์ | – ข่าวประชาสัมพันธ์ | – แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดําเนินงานตามอํานาจ หน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน – เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2566 |
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล | ||
8 .Q&A | – Q&A | – แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คําตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะ เป็นการสื่อสารได้สองทาง เช่น Web board, กล่องข้อความถาม-ตอบ เป็นต้น – สามารถเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของ หน่วยงาน |
9. Social Network | – Social Network | – แสดงเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน เช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น – สามารถเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของ หน่วยงาน |
การดำเนินงาน | ||
10. แผนการดำเนินงานประจำปี | – แผนการดำเนินงานประจำปี | แสดงแผนการดําเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น โครงการหรือกิจกรรม งบประมาณที่ใช้ ระยะเวลาในการดําเนินการ เป็นต้น – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2566 |
11. รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปีรอบ 6 เดือน | – รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปีรอบ 6 เดือน | – แสดงความก้าวหน้าในการดําเนินงานตามแผนดําเนินงานประจําปี – มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการ ดําเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดําเนินงาน เป็นต้น – เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 |
12. รายงานผลการดำเนินงานประจำปี | – รายงานผลการดำเนินงานประจำปี | – แสดงผลการดําเนินงานตามแผนดําเนินงานประจําปี – มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดําเนินงาน เช่น ผลการดําเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น – เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 |
การปฏิบัติงาน | ||
13. คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน |
– คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน | – แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน – มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน เช่น เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจ ใด สําหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตําแหน่งใด กําหนดวิธีการขั้นตอน การปฏิบัติอย่างไร เป็นต้น – จะต้องมีอย่างน้อย 1 คู่มือ *การให้บริการ หมายเหตุ: การให้บริการ หมายถึง การให้บริการตามอํานาจหน้าที่หรือภารกิจตามกฎหมายของหน่วยงาน สําหรับหน่วยงานที่ มีการปฏิบัติงานหรือการให้บริการเป็นจํานวนมาก อาจมุ่งเน้นเผยแพร่การปฏิบัติงานหรือการให้บริการที่มีความสําคัญต่อ ภารกิจของหน่วยงาน |
การให้บริการ | ||
14. คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ |
– คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ | – แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับ หน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน – มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ เช่น เป็นคู่มือสําหรับบริการหรือ ภารกิจใด กําหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร เป็นต้น – หน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย 1 คู่มือ |
15. ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ | – ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ | – แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน – สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาศ หรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 |
16. รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ | – รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ | – แสดงผลสํารวจความพึงพอใจการให้บริการตามอํานาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน – เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 |
17. E-Service | – E-Service | – แสดงช่องทางกการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังหน่วยงาน – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลัก ของหน่วยงาน |
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | ||
18. แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
– แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | – แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนๆ เช่น งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย เป็นต้น – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2563 |
19. รายงานการกํากับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีรอบ 6 เดือน | – รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีรอบ 6 เดือน | – แสดงความก้าวหน้าในการดําเนินงานตามแผนการใช้จ่าย งบประมาณประจําปี – มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการใช้จ่าย งบประมาณ เป็นต้น – เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2564 |
20. รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | – รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | – แสดงผลการดําเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจําปี – มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ เช่น ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตาม เป้าหมาย เป็นต้น – เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2563 |
การจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ | ||
21. แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ |
– แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ | – แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงาน หรือแผนการจัดหาพัสดุ จะต้องดําเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 – เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566 |
22. ประกาศต่างๆเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | – ประกาศต่างๆเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | -แสดงประกาศตามที่หน่วยงานจะต้องดําเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เช่น ประกาศ การเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น – เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566 |
23. สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน | – สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน | – แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน – มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง เช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคา และราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น – เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 |
24. รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจําปี | – รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจําปี | – แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน – มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย เช่น งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง สรุปรายการที่มีการจัดซื้อจัดจ้าง ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ เป็นต้น – เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 |
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | ||
25. นโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล |
– นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล | – เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล – แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กําหนดในนามของหน่วยงาน – เป็นนโยบายที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ. 2566 |
26. การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล | – การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล | – แสดงรายงานผลความก้าวหน้าการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ในข้อ o23 – มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ หรือกิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ หรือกิจกรรม -สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 |
27. หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | – หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ดังนี้ – หลักเกณฑ์การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร – หลักเกณฑ์การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร – หลักเกณฑ์การพัฒนาบุคลากร – หลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร – หลักเกณฑ์การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกําลังใจ – เป็นหลักเกณฑ์ที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ. 2566 |
28. รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจําปี | – รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจําปี | – แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล – มีข้อมูลรายละเอียดของการดําเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย เช่น ผลการดําเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล สรุปข้อมูลสถิติด้านทรัพยากรบุคคล เช่น อัตรากำลัง การแต่งตั้งหรือ โยกย้ายการฝึกอบรมพัฒนา เป็นต้น ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ – เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 |
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | ||
29. แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
– แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | – แสดงคู่มือหรือแนวทางการดําเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้อง กับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน และประพฤติมิชอบ – มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน เช่น รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทําการร้องเรียน รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการใน การจัดการต่อเรื่องร้องเรียน ส่วนงานที่รับผิดชอบ ระยะเวลาดําเนินการ เป็นต้น |
30. ช่องทางการแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | – ช่องทางการแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | – แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับ การทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผ่านทาง ช่องทางออนไลน์ของหน่วยงาน โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
31. ข้อมูลเชิงสถิติการร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | – ข้อมูลเชิงสถิติการร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | – แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของ เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน – มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ เช่น จํานวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด จำนวนเรื่องที่ดําเนินการแล้วเสร็จ เรื่องที่อยู่ระหว่างดําเนินการ เป็นต้น (กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้ระบุไม่มีเรื่องร้องเรียน) – สามารถจัดทำข้อมูลแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือรายเดือน 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | ||
32. ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น |
– ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น | – แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการ ดําเนินงานตามอํานาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานผ่านทางช่องทาง ออนไลน์ – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลัก ของหน่วยงาน |
33. การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | – การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | – แสดงรายงานผลเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดําเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน – มีข้อมูลผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วม เช่น การมีส่วนร่วม สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม ผลจากการมีส่วนร่วม การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน เป็นต้น – เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2566 |
การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต | ||
34. ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย NO Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ |
– เจตจํานงสุจริตของผู้บริหาร | – เป็นการประกาศอย่างเป็นทางการที่มีการลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด – มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าตนเองและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในก่อนหรือขณะหรือหลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการจริตและประพฤติมิชอบทั้งในปัจจุบันและอนาคต – เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2566 |
35. การสร้างวัฒนธรรม NO Gift Policy | – การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร | – แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ – เป็นการดําเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ – เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2566 |
การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต | ||
36. การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจําปี |
– การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจําปี | – แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดําเนินงานหรือการปฏิบัติ หน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน – มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน เช่น เหตุการณ์ความเสี่ยง และระดับของความเสี่ยง มาตรการและการดําเนินการในการบริหาร จัดการความเสี่ยง เป็นต้น – เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2566 |
37. การดำเนินการเพื่อการจัดการความเสี่ยงการทุจริต | – การดำเนินการเพื่อการจัดการความเสี่ยงการทุจริต | – แสดงการดําเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยงใน กรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน – เป็นกิจกรรมหรือการดําเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการ ดําเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ 036 – เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2566 |
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร | ||
38. การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร |
– การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร | – แสดงการดําเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรม องค์กรให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทัศนคติ ค่านิยม ในการปฏิบัติงาน อย่างซื่อสัตย์สุจริต อย่างชัดเจน – เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2564 |
แผนป้องกันการทุจริต | ||
39. แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต |
– แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต | – แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือ พัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงาน – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น โครงการ กิจกรรม งบประมาณ ช่วงเวลาดําเนินการ เป็นต้น – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566 |
40. รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการการป้องกันการทุจริตประจำปีรอบ 6 เดือน | – รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการการป้องกันการทุจริตประจำปีรอบ 6 เดือน | – แสดงความก้าวหน้าในการดําเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการ ทุจริต – มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการ ดําเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ ดําเนินงาน เป็นต้น – เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 |
41. รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจําปี | – รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจําปี | – แสดงผลการดําเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต – มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดําเนินการ เช่น ผลการดําเนินการ โครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น – ใช้รายงานผลของปี พ.ศ. 2565 |
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน | ||
42. มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
– มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | – แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดําเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2563 – มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ เช่น ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น แนวทางการนําผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติของหน่วยงาน เป็นต้น – มีมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ฯ โดยมี รายละเอียดต่างๆ เช่น การกําหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง การ กําหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ การกําหนดแนวทางการกํากับติดตามให้นําไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล เป็นต้น |
43. การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | – การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | – แสดงผลการดําเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน – มีข้อมูลรายละเอียดการนํามาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ในข้อ 042 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม – เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2564 |